Lý do cây sao đen công trình nằm trong top cây xanh bóng mát phổ biến miền Nam

ly do cay sao den cong trinh duong trong nhieu

Bạn có từng để ý rằng, sẽ rất dễ dàng để thấy cây sao đen công trình ở bất cứ nơi đâu mỗi khi ra ngoài. Bóng dáng cây có mặt từ nơi làm việc, khu chung cư, hay kể cả công viên. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc lý do, vì sao cây sao đen nằm trong top cây công trình phổ biến miền Nam? Hãy cùng tìm chúng tôi phân tích qua bài dưới đây:

Tìm hiểu đôi nét về cây sao đen công trình

Cây sao đen công trình là loại cây gỗ sinh ra từ vùng Ấn độ nắng nóng. Qua nhiều năm phát triển, cây được nhân giống và trồng tại các vùng nhiệt đói Việt Nam, Thái Lan,.. Người ta biết đến Sao đen với tên khoa học là Hopea odorata Roxb.

Cây có kích thước cao lớn và dáng thẳng đứng, cho bóng mát tốt. Đặc biệt, gỗ sao quý hiếm được giới nhà giàu săn lùng làm đồ nội thất, làm nhà,..

Tại nước ta, cây phân bố rộng rãi nhiều trong các cánh rừng tại Tây Nguyên hoặc các tỉnh Nam Bộ. Người Việt gọi cây sao đen với cái tên quen thuộc là cây sao, cây sao cát, cây mạy khèn, sao nghệ; hay sử dụng tiếng lóng của người đồng bào với tên gọi là Mạy Khen Hua.

Vì sao cây sao đen là đề cử đầu tiên trong danh sách cây công trình

Trong danh sách top cây công trình phổ biến tại miền Nam; cây sao đen công trình luôn đứng ở vị trí đầu bảng và chiếm số lượng lớn trong tổng số cây xanh trồng dự án. Đặc biệt là cây có đầy đủ những yếu tố mà một loại cây công trình cần có như:

– Bóng mát tốt

– Ít sâu bệnh

– Dáng cây đẹp

Hãy cùng chúng tôi làm rõ nguyên nhân qua bài sau:

ly do cay sao den cong trinh duoc trong bong mat
Cây sao đen công trình nằm top đầu trong danh sách cây trồng bóng mát

Là loại cây sang trọng, cho bóng tốt

Với đặc điểm tán cây sao có tán rộng và lá mọc tươi tốt, đỉnh ngọn hình chóp, thân cao đến 25m. Do đó mà cây sao đen cho bóng mát rất tốt, độ toả bóng ở diện tích rộng lớn; rất thích hợp để trồng trong công viên hay cơ quan làm nơi dừng chân nghỉ mát của mọi người.

Con người giải toả căng thẳng nhờ sao đen

Trong những khu công nghiệp; cơ quan; bệnh viện, hay ven đường những thành phố lớn là nơi lý tưởng để trồng sao đen. Sau những giờ làm việc mệt mỏi hay chuyến đi xa xôi; người ta tìm đến bóng cây sao để giải toả căng thẳng, thưởng thức không khí trong lành.

Cây sao có vai trò lớn trong việc thanh lọc không khí, làm sạch môi trường, cản khói bụi và tiếng ồn xung quanh. Những cây cao lớn được trồng ven đường các thành phố biển giúp cản gió, bão,..

Sao đen ít sâu bệnh, phù hợp với khi hậu miền Nam

Cây sao cát thuộc loại ưa sáng, chịu hạn tốt, có khả năng thích nghi và sinh sống trong môi trường nắng nóng tại miền Nam. Do đó mà các chủ thầu thường chọn cây sao đen để trồng cho công trình dự án cảnh quan tại các tỉnh phía Nam nước ta.

Tác dụng chữa bệnh của cây sao đen công trình

Trong y học dân gian sao đen là loại thuốc hiệu quả trong việc hỗ trợ cầm máu, chữa viêm lợi, bệnh sâu răng hay áp se….

Cầm máu bằng nhựa sao đen: Trong những trường hợp khẩn cấp, người ta dùng đến bột nhựa cây sao tán mịn và đắp lên vết thương, giúp cầm máu hiệu quả.

Nhiều người phất lên nhờ gỗ sao đen

Gỗ sao được xếp vào hàng chất lượng quý hiếm, thuộc gỗ nhớm III. Có đặc điểm nổi bật về sự cứng cáp, không mục nát, mối mọt. Sử dụng lâu dài cho chế biến nội thất, đóng thuyền, thi công nhà gỗ.

Nhiều người dân đã thành công từ việc trồng và nhân giống cây sao cát lấy gỗ.

Trồng cây sao đen trong công trình là 1 cách để bảo tồn giống cây

Ngày nay, số lượng cây có xu hướng ngày một giảm sút. Do nhu cầu lấy gỗ quá lớn và lượng cung không đủ. Do đó, cây sao ngày càng khan hiếm và rất khó để tìm mua. Nhằm nhân giống và phát triển cây sao đen, người ta khuyến khích trồng loại cây này trong những công trình cảnh qua đô thị hoặc cơ quan trường học. Đây dự sẽ là một giải pháp lý tưởng để bảo tồn loại cây đa năng này.

Tham khảo qua bảng giá cây sao đen năm 2022

Giá cả là yếu tố đầu tiên mà người mua hàng quan tâm khi tìm mua sản phẩm nào đó. Đến với Cây xanh đô thị Sài Gòn, bạn sẽ thảo thích chọn lựa loại cây với đa dạng mẫu mã mà không lo về giá. Chúng tôi có các vườn ươm sẵn có, tập hợp đầy đủ nhiều loại cây trồng khắp cả nước.

Hãy cùng tham khảo qua bảng giá cây sao đen công trình năm 2022 dưới đây:

Bảng giá cây sao theo lô, giá sỉ, cung cấp cho công trình số lượng lớn:

STT TÊN HÀNG QUY CÁCH SỐ LƯỢNG ĐƠN GIÁ
1 Sao Đen ĐK gốc 5-6cm 1 350.000 – 400.000 VNĐ
2 Sao Đen ĐK gốc 7-8cm 1 700.000 – 850.000 VNĐ
3 Sao Đen ĐK gốc 10-12cm 1 800.000vnđ – 1.500.000 VNĐ
4 Sao Đen ĐK gốc 13 – 15cm 1 1400.000 – 1.800.000 VNĐ
5 Sao Đen ĐK gốc 15-20cm 1 2.000.000 – 2.500.000VNĐ
6 Sao Đen ĐK gốc 20 – 30cm 1 2.500.000vnđ – 4.200.000VNĐ

Lưu ý: Giá trên có giá trị tham khảo, khách hàng liên hệ trực tiếp nhân viên để được báo giá tốt nhất.

Xem chi tiết: Bảng giá cây sao đen công trình mới nhất 2022

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây sao đen công trình hiệu quả

Cây sao đen công trình được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn phù hợp sẽ giúp cây được phát triển tốt, kích thước lớn. Do đó, khách hàng có thể nắm bắt phương thức và cách trồng cây qua mẹo dưới đây:

   1. Lượng nước tưới cây vừa đủ

Tưới cho cây lượng nước vừa đủ, không quá lạm dụng, trung bình 1 tuần tưới khoảng 3 – 4 lần. Không tưới dư quá nhiều, sẽ dễ làm thối rễ, ngập úng.

Trong khoảng 2 – 3 năm đầu trồng cây con, bạn thực hiện vun xới gốc tần suất khoảng 3 lần 1 năm. Đặc biệt là vào đầu + cuối mùa mưa, giúp đất tơi xốp và dễ hấp thụ dinh dưỡng, tránh sâu bệnh phần rễ.

luu y khi trong cay sao den
Tưới cây vừa đủ để cho lá mọc tốt

   2. Dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến tốc độ sinh trưởng của cây

Dinh dưỡng bắt nguồn từ loại đất trồng, đặc biệt với cây sao đen công trình sẽ phù hợp với loại đất phù sa và đất sét pha cát ở Đồng Namm Bộ. Ngoài ra, đất đỏ bazan Tây Nguyên cũng là loại đất lý tưởng cho cây.

Ngoài ra, thường xuyên bổ sung dưỡng chất bằng phân NPK để cây có thể phát triển nhanh chóng.

   3. Ánh sáng phù hợp

Tuy là loài ưa sáng, nhưng quý khách cần lưu ý độ tuổi cây con còn non không nên để tiếp xúc ánh nắng gay gắt. Khả năng cây bị cháy lá và héo ngọn rất dễ xảy ra. Nên để cây những nơi có mái che chắn hoặc ánh sáng nhẹ, thỉnh thoảng di chuyển ra ngoài trời khoảng 2 – 3 tiếng là đủ.

Một số lưu ý khi trồng cây sao vàng

Chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc về cây sao đen công trình trong thời gian gần đây, xoay quanh các câu hỏi về cách chăm sóc; tạo dáng cây, thu hoạch,.. Bạn đọc theo dõi thêm các thông tin để hiểu rõ hơn về loài cây này nhé!

Không nên trồng cây sao quá gần nhau

Vì là một loài cây gỗ lớn, do đó khi trồng sát nhau các cây sẽ không được nhận chất dinh dưỡng đồng đều. Đồng thời, khi bước vào giai đoạn trưởng thành, các cây mọc chen lẫn nhau, các cành không đủ diện tích để vươn cao, toả bóng. 

Bạn nên trồng cây theo hàng, mỗi cây cách nhau ít nhất từ 1,5m sẽ dễ dàng cho cây lớn nhanh; hàng cây mọc cũng theo hàng thẳng và dễ chăm sóc hơn.

Hạn chế trồng trước cửa nhà

Trong phong thuỷ, phần khoảng không gian trống trước nhà còn gọi là “minh đường” – vùng để đón nhận vận khí tốt vào nhà. Do đó, nếu trồng những cây cao lớn như cây sao đen công trình sẽ làm che khuất ánh sáng mặt trời, làm cho ngôi nhà thêm phần u ám, tối tăm. Dần sẽ tích tụ nhiều vận khí âm, thiếu hụt  ánh sáng mặt trời (năng lượng dương) vào nhà.  Điều này được xem là không tốt cho phong thuỷ, sức khoẻ gia chủ và đường làm ăn nhiều trắc trở.

Bạn nên trồng cây ở bên cạnh nhà, bên trong sân vườn, hay trồng thành hàng cây hai bên nhà làm hàng rào. Vừa giúp thanh lọc không khí mà còn có thêm bóng mát.

Nên mua cây sao ở nơi uy tín tại địa phương

Cây sao đen trong thời gian cây non cần được chăm sóc chu đáo, đúng cách để phát triển tươi tốt. Do đó, bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chọn được các cây có sức khoẻ tốt, ít bệnh tật khi trưởng thành.

Ngoài ra, quá trình vận chuyển sẽ khá phức tạp và cồng kềnh; vì vậy nếu có thể, bạn nên chọn những nơi gần tại địa phương để không làm ảnh hưởng xấu đến cây trong giai đoạn di chuyển từ vườn đến công trình.

Liên hệ địa chỉ bán cây sao đen uy tín tại miền Nam

Nếu bạn đang cần một địa chỉ mua cây sao đen công trình uy tín tại miền Nam, hãy để Cây xanh đô thị Sài Gòn giúp bạn. Chúng tôi có hệ thống vườn ươm hiện đại; nhân viên có kiến thức chuyên môn trong ngành sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn cây phù hợp cho dự án.

  • Cây xanh đô thị Sài Gòn chuyên nhận cung cấp cây xanh công trình tại HCM và các tỉnh lân cận.
  • Nhiều kinh nghiệm trong ngành xây dựng cảnh quan cây xanh sẽ giúp bạn có được kết quả mong muốn.
  • Cây xanh bóng mát, cây trồng viền, cây trồng đường phố, cây lâm nghiệp,..

Liên hệ sớm với chúng tôi để được báo giá cây sao đen tốt nhất:

CÔNG TY TNHH XD TM DV ĐẠI THANH
Địa chỉ: 54 Nguyễn Ngọc Nhựt, P.Tân Quý, Q.Tân phú, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0938 680 678
MST: 0314323259
Email: cayxanhdothisaigon@gmail.com 
Website: cayxanhdothisaigon.com